0914.923.779

Kỹ thuật in offset và khái niệm cơ bản

Kỹ thuật in offset là gì? Nếu bạn chưa biết rõ về kỹ thuật in hiện đại này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó. In offset là kỹ thuật được sử dụng khá phổ biến cho các nhu cầu in ấn hiện nay.  Phương pháp in này thường được thực hiện tại các xưởng in có quy mô lớn, phù hợp cho in nhiều nhằm giảm thời gian và chi phí so với phương pháp in kỹ thuật số.

In offset là gì?

In offset là cách in sử dụng lực ép các tấm offset (các tấm cao su dùng trong in ấn) để in lên giấy, các tấm offset sẽ được ép lên các hình ảnh dính mực trước đó. Kỹ thuật in ấn offset sẽ giúp cho bạn tránh được việc giấy bị dính nước theo mực in khi sử dụng in thạch bản, đảm bảo cho chất lượng thành phẩm tốt nhất.

Phương pháp hoạt động in Offset

In Offset là quá trình in gián tiếp. Trong quá trình in sẽ có một trục đặt giữa tấm cao su in và giấy, trên trục đó là tấm kẽm được in tram hình ảnh. Đây là lý do cho ra chất lượng bản in của phương pháp in Offset có đồng đều, của từng màu sắc khi được chồng lên nhau. Các quy trình này được hoạt đồng hoàn toàn tự động.

In Offset là phương pháp in phẳng, các thông tin văn bản, hình ảnh được thể hiện trên bản in. Tính quang hóa để tạo ra các phần tử in (gọi là tram in) bắt mực và phần tử không in thì bắt nước. In Offset dùng hình ảnh tỉ lệ thuận với  hình ảnh trên bản kẽm đã in tram giúp tạo ra hình ảnh cùng chiều với tờ in.

Các bước trong khâu in Offset

Công đoạn chế bản trước khi lên bản in

Chế bản là công đoạn chuẩn bị file để có thể cho ra bản in chất lượng. Để không bị lỗi đầu tiên phải tạo ra bản in trên máy tính hay có thể hiểu là thiết kế bản in.

Do nhu cầu của khách hàng mà thiết kế các thông tin với hình ảnh hài hòa lẫn màu sắc trước khi ra 1 bản in hoàn chỉnh. Sau khi đã hoàn thiện quá trình thiết kế, thì đơn vị in chuyển sang bước tiếp theo là bước Output film.

Quá trình Output Film

Sau khi hoàn thiện khâu thiết kế chế bản, kỹ thuật in sẽ tiến hành xuất bản output film. Đối với các bản in có hình ảnh, film sẽ được outline phần hình ảnh đó thành 4 tấm phim Film khác nhau, thường 4 tấm đó là 4 lớp màu in CMYK.

Khi tạo ra những màu sắc với hệ 4 màu CMYK cơ bản sẽ cho ra những đa màu sắc khác nhau. Từ sự kết hợp 3 trong 4 màu nói trên với những thông số khác nhau sẽ tạo nhiều kết quả màu sắc khác nhau. Quá trình đó gọi là Output 4 tấm Film. Và bước tiếp theo là công phơi bản kẽm.

Vậy phơi bản kẽm là gì?

Sau khi hoàn thành 4 tấm Output Film, thì kỹ thuật in sẽ mang từng tấm Film phơi lên từng bản kẽm. Kỹ thuật in dùng máy phơi kẽm thực hiện công việc chụp lại hình ảnh của từng tấm Film lên từng tấm kẽm, sao chép và tái hiện lên bản kẽm.

Tiến bước đến quá trình In Offset

Sau khi đã có được 4 bản kẽm thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành in từng màu. Sự bố trí thứ tự của từng màu trước sau sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của kỹ thuật viên.

Công đoạn này sẽ thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ lựa ra 4 kẽm tương ứng với 4 màu in trên lô máy in Offset. Trục lô quay qua tờ giấy sẽ đập phần tử in xuống tờ giấy cần in. Để bản in có được bản màu ổn định, trong quá trình in kỹ thuật viên sẽ phải chạy thử các bản nháp trước nhằm đảm bảo bản in có màu sắc ổn định. Khi tiến hành in Offset. Nhà in phải tính dự trù phần hao giấy trong quá trình in nháp, trước khi in ra bản màu ổn định chất lượng hoàn chỉnh.

Gia công sau in

Quá trình gia công sau in là bước quan trọng trong các quá trình hoàn thiện sản phẩm trước tới tay người tiêu dùng.

Ứng dụng in Offset cho các sản phẩm

Kỹ thuật in Offset được in trên rất nhiều chất liệu giấy khác nhau như giấy Couche, Ivory, Kraft thậm chí có thể in cả giấy Mỹ thuật, hay giấy nhựa,…

Vậy in Offset thường được nhiều khách hàng sử dụng để in ra những sản phẩm nào:

  • Ấn phẩm văn phòng

Name card, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file,…

  • Ấn phẩm bao bì

Decal, túi giấy, in hộp giấy, …

  • Ấn phẩm truyền thông, sự kiện

Tờ rơi, tờ gấp, in catalogue, thư mời,…

Đến với In Đẹp Giá Rẻ để nhận được dịch vụ in giá rẻ, chất lượng cao tại Hà Nội

Tại In Ấn Hoàng Hưng luôn đầy đủ tất cả nguyên vật liệu cho đặt in offset, máy in công nghệ cao sẵn sàng thực hiện đơn hàng đặt in của bạn.

Hãy đến ngay trung tâm in ấn tại 33 Phố Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội để trực tiếp kiểm tra file in, thực hiện in mẫu để đảm bảo hình ảnh và màu sắc in ấn phù hợp với yêu cầu của bạn.

Hoàng Hưng 69 là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực in phun kỹ thuật số khổ lớn như: In PP giá rẻ, In PP trong nhà, In PP ngoài trời, In băng rôn, In decal, In backlit film, In Vải silk, In Poster, In Standee, In Decal lưới…

Với đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết, làm việc tận tâm. Những năm qua chúng tôi luôn hết lòng phục vụ tốt mọi khách hàng. Với phương châm “Chất lượng hàng đầu – Phục vụ chu đáo” cung cấp dịch vụ tốt nhất cho trải nghiệm của khách hàng khi hợp tác. là mục tiêu phấn đấu của In ấn Hoàng Hưng, chúng tôi luôn cố gắng mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất, giá rẻ nhất. Đáp ứng đầy đủ về in ấn, photocopy kể cả số lượng ít.